097.247.8383   Tin tức  Hướng dẫn

Tin tức - Sự kiện - Thông báo

Cách livestream bán hàng hiệu quả trên facebook hiệu quả.   19/08/2020 14:51
Livestream Facebook hiện nay ngày càng được coi là hướng đi cho hoạt động kinh doanh hiêu quả. Đặc biệt quan trọng với người kinh doanh online. Thường thì khi người dùng lướt Face thì livestream sẽ được hiện ngay trên newfeed hoặc sẽ được gửi thông báo tới người dùng biết về những livestream đang hay đã hoạt động.
Các bước tiến hành Livestream:
1. Chuẩn bị 
2. Thông báo về thời gian livestream và chủ đề livestream
3. Tiến hành Livestream
4. Kết thúc
Kinh nghiệm bán hàn hiệu quả qua livestream
BƯỚC 1: CHUẨN BỊ
Chuẩn bị là bước cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công hay không.
- Các yếu tố cần:
Thứ nhất:
xác định đối tượng xem livestream là ai? giới tính? độ tuổi? sở thích? hành vi như thế nào?
Thứ hai: Xác định mục đích của livestream, chủ đề của livesteam.
Thứ ba: Lên ý tưởng và kịch bản livestream.
- Trả lời cho câu hỏi bán cái gì? bán cho ai ? hình thức, phong cách livestream như thế nào?
Thứ tư: chuẩn bị bản thân

 Người livestream cần chọn các trang phục phù hợp, chuẩn bị chu đáo về khoản nhìn cho người xem sao cho phù hợp với kịch bản và mục đích của người xem. Ngoài ra về mặt sức khỏe người livestream phải chủ động cho mình một giọng nói tốt, sức khỏe tốt vì quá trình livestream lâu sẽ khó có thể duy trì tốt mặt sức khỏe.
Thứ năm: Chuẩn bị các trang thiết bị để livestream
Điều này, sẽ tránh gián đoạn và khiến khách hàng phải chờ bạn tìm hàng. Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực thời trang; hãy mang hết những mẫu bạn muốn giới thiệu tới khách hàng, ủi thật phẳng và treo sẵn lên giá. Nếu bạn bán đồ ăn, bạn có thể quay cả quá trình thực hiện. Và chú ý vào từng chi tiết về: màu sắc, âm thanh…sao cho món ăn thật hấp dẫn. Người trực tiếp live stream cần có giọng nói to, rõ ràng; và nhớ make up nhẹ nhàng một chút nhé. Bên cạnh đó, bạn luôn nở nụ cười tươi với vẻ mặt vui vẻ. Để gây thiện cảm cho khách hàng cũng như thu hút người xem hơn.
BƯỚC 2: THỐNG BÁO THỜI GIAN LIVESTREAM.

Là bước quan trọng không kém bước chuẩn bị. Do khách hàng tiếp cận quá nhiều nguồn thông tin, nếu livestream không được báo trước thì hiệu quả livestream sẽ thấp, mà chỉ nhưng người đang online họ có thể thấy mà thôi.
Về thời gian, bạn nên đăng thời gian cụ thể báo cho khách hàng của bạn trước đó khoảng một ngày để họ có thể xem được live stream của bạn. Nếu bạn livestream hằng ngày hãy đăng thời gian live cụ thể trước đó nhiều giờ để khách hàng của bạn không bị bỏ lỡ buổi live ngày hôm đó. Hoặc có thể báo trước thời điểm livestream từ 3-6 tiếng.
- Cách thông báo cũng rất quan trọng, vì vậy cần đảm bảo thông báo có tính thu hút, tạo cảm giác tò mò, hứng thú đối với khách hàng.

VD: '' 21h tối nay, ngày 19/8/2020 mình sẽ livestream lô hàng Quảng Châu 
chất mới về, giá chỉ từ 10k. 
BƯỚC 3: THỰC HIỆN LIVESTREAM

Tăng sự lan tỏa, lượng người tương tác live stream:

Để tăng người xem cũng như lượng tương tác cho mỗi buổi livestream; bạn nên chủ động đăng vào các hội nhóm, lên fanpage, lên trang cá nhân. Để thực hiện điều này, bạn phải chuẩn bị nhiều hơn một phương tiện kết nối như điện thoại, máy tính.- Bên cạnh đó, bạn có thể kêu gọi người xem live stream chia sẻ lên tường, các hội nhóm, tag bạn bè của họ. Bằng cách tổ chức các chương trình mini game.
Ví dụ như: Ai đoán đúng số và có lượt share đúng quy định sẽ được giảm giá đến 50% khi mua hàng hoặc tặng kèm một món quà…
Các cộng sự còn lại: Người thì ghi lại thông tin đặt hàng của khách, còn lại đi chia sẻ và đặt hàng ảo, đưa ra những câu hỏi để tương tác cùng với người trực tiếp.
Nên nhớ rằng, hãy đặt góc máy quay ở nơi tốt nhất, ánh sáng chân thật nhất, người trực tiếp live stream có thể mặt đúng y bộ quần áo sẽ bán hoặc có thể chọn 1 người khác, cố gắng đưa ra các thông số về số đo 3 vòng, cân nặng, chiều cao của người làm mẫu để khách hàng có thể nắm bắt được thông tin.
Đan xen giữa buổi livestream, những lúc đông khách hàng, bạn hãy cố gắng mời khách hàng bấm theo dõi trang cá nhân hoặc Page ở chế độ xem trước để nhận thông báo cho những chương trình BÃO SALE tiếp theo.
Lưu ý: Đây là việc rất quan trọng, những người bấm theo dõi trước sẽ giúp bạn có 1 lương view rất lớn cho những lần livestream tiếp theo, vì bài viết của bạn sẽ hiện trên đầu bảng tin của họ, vì vậy hãy khôn khéo, thông minh kêu gọi được càng nhiều người bấm theo dõi ở chế độ xem trước càng tốt
Với kịch bản Live stream Facebook bán hàng triệu người mua mà chúng tôi gửi đến anh chị thì nó có thể áp dụng vào các buổi bàng hàng khác như: Mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm chức năng, …. Nhớ lưu lại video để có thể chạy quảng cáo khi cần nhé và để cho những người sau xem được sản phẩm của bạn đã bán.
Để tăng lượt xem khách hàng thật các bạn nên dùng phần mềm chia sẻ livestream để share hàng loạt lên các group đúng đối tượng, chủ đề sẽ thu hút được khách hàng và tăng đơn hàng của bạn lên gấp nhiều lần.
BƯỚC 4: KẾT THÚC LIVESTREAM
- Tổng kết lại livestream
- Tiếp tục kêu gọi like, share, comment, inbox...
Nếu về cuối livestream vẫn có khách hàng muốn tìm hiểu về hãy kêu gọi họ like, share, inbox để tư vấn rõ hơn cho khách.


Hi vọng bài viết sẽ giúp được các anh chị 1 phần nào trong việc kinh doanh. Thành công của anh chị là niềm hạnh phú

Bổ sung tính năng IMPORT DỮ LIỆU TRONG BẢNG GIÁ
- Bảng giá hỗ trợ người dùng có thể áp dụng các bảng giá khác nhau cho từng khách hàng/ nhóm khách hàng, chi nhánh. - Với những cửa hàng có nhiều sản phẩm, hàng hóa, để giảm thiểu thời gian nhập dữ liệu, phần mềm bổ sung tính năng IMPORT BẢNG GIÁ giúp hỗ trợ người dùng đẩy dữ liệu vào phần mềm thông qua file Excel mẫu.
Bổ sung tính năng In CHI TIẾT danh sách Hóa đơn
Cho phép người dùng có thể In dánh chi tiết của các Hóa đơn bán hàng.
PHÂN QUYỀN NHÂN VIÊN QUẢN LÝ CHI NHÁNH
Nếu cửa hàng của bạn có nhiều chi nhánh ở các địa điểm khác nhau, bạn cần có những nhân viên giữ vai trò quản lý chi nhánh để thay bạn điều hành các chi nhánh đó.
Hiện Đơn vị tính của Hàng hóa khi viêt Hóa đơn Nhập / Xuất
Để thuận tiện quan sát, phần mềm mRIC Onlie đã điều chỉnh cho hiện Đơn vị tính của hàng hóa khi viết hóa đơn.
Bố sung tính năng chuyển đổi giữa Quét mã vạch và Lọc sản phẩm khi viết Hóa đơn Nhập/Xuất
Cho phép người Viết hóa đơn có thể chuyển đổi nhanh giữa 2 chế độ: sử dụng máy quét mã vạch và sử dụng bàn phím máy tính
Bổ sung thông tin Tổng số lượng sản phẩm trên hóa đơn
Cho phép người bán hàng quan sát nhanh được tổng số lượng hàng hóa trên hóa đơn đang tạo
App: Bổ sung tính năng tạo Phiếu Thu / Phiếu Chi
Cho phép viết Phiếu thu tiền và Phiếu chi tiền trên ứng dụng Android hoặc iOS
Cập nhập tính tăng Tìm kiếm hàng hóa khi Xuất bán
Mục đích:
Khi tạo phiếu xuất bán hàng hóa:
- Cho phép tìm kiếm hàng hóa nhanh, có thể chọn liên tiếp được nhiều sản phẩm đồng thời
- Theo dõi được hàng tồn và cảnh báo hàng tồn để có kế hoạch nhập hàng
Phân quyền xem Giá nhập và Phân quyền xem lợi nhuận ở trang chủ
Mục đích:
- Phân quyền cho người sử dụng có thể xem được giá nhập của sản phẩm hàng hóa hoặc là không (nếu không được xem, giá nhập sẽ ẩn ở mọi chức năng liên quan).
- Phân quyền cho người sử dụng có thể xem được lợi nhuận ở trang chủ hoặc là không (Nếu không được xem, trang chủ sẽ ẩn phần lợi nhuận trong biểu đồ và thông tin lợi nhuận).
Bổ sung tính năng bán hàng cho bên B'
Cho phép xuất hàng cho bên thứ 3 (B'). Trên phiếu in giao hàng, thông tin người bán là Khách hàng của bạn (bên B) thay vì thông tin người bán là Bạn (bên A), thông tin người mua được thay bằng thông tin của bên thứ 3 (B'). Công nợ vẫn được tính cho bên thứ 2, bên B.

phần mềm quản lý bán hàng