097.247.8383   Tin tức Đăng nhập Đăng ký  Giới thiệu  Hướng dẫn

Tin tức - Sự kiện - Thông báo

LÝ DO NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG - NGAY HÔM NAY   26/08/2020 14:55
Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống được sử dụng để giảm chi phí hoạt động đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Phần mềm này có thể được sử dụng cho các quá trình khác nhau bao gồm giao nhiệm vụ cho nhân viên, quản lý luồng công việc, và theo dõi tiến độ công việc,…
 

1. Tiết kiệm thời gian, rút gọn quy trình bán hàng. 

Chức năng phân loại hàng hóa của phần mềm quản lý bán hàng sẽ sắp xếp những sản phẩm cùng một thuộc tính, giá tiền,.. và nhóm chung vào một danh mục. Điều này giúp bạn có thể quản lý hơn trăm ngàn sản phẩm một cách dễ dàng. Đồng thời việc tìm kiếm cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 
Thay vì trước đây phải ghi nhớ tất cả thông tin của từng loại mặt hàng. Thì nay sử dụng phần mềm bán hàng giúp bạn có thể tra cứu nhanh thông tin của từng sản phẩm như số lượng, công dụng,.. để việc tư vấn trở nên hiệu quả hơn. 
Không cần phải tự kiểm kê số lượng, ghi tay đơn hàng hay phải tự tính nhẩm số tiền phải thanh toán. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn rút gọn quy trình bán hàng bằng cách chỉ qua vài thao tác đơn giản: Chọn sản phẩm, số lượng và nhấn thanh toán. Như vậy phần mềm sẽ tự động tính tổng số tiền của đơn hàng và in hóa đơn. Tiết kiệm tối đa thời gian bán hàng

2. Quản lý hiệu quả các nguồn lực 

Chức năng phân quyền nhân viên giúp bạn có thể quản lý từng nhân viên một cách chặt chẽ hơn. Ví dụ bạn khi bạn giao nhiệm vụ riêng, phù hợp với từng người thì không cho phép người khác can thiệp vào những công đoạn không phải của mình.  
Có thể theo dõi, giám sát năng suất hoạt động của từng nhân viên. Từ đó biết được năng lực của từng người và có chế độ khen thưởng hợp lý. 
Lưu trữ các lịch sử hoạt động mỗi khi hệ thống có sự thay đổi. Nhờ vậy mỗi khi có sự bất thường, bạn dễ dàng nhận ra và kịp thời xử lý. 
3. Theo dõi tình hình bán hàng từng điểm bán
 

 

Việc quản lý phân phối hệ thống bằng các phương pháp thủ công hay sử dụng những phần mềm không chuyên biệt khiến doanh nghiệp rất khó khăn trong việc nắm bắt tình hình kinh doanh từng điểm bán, đặc biệt với những đơn vị sở hữu hàng chục nghìn điểm bán lẻ. . Mỗi điểm bán được xây dựng cơ sở dữ liệu riêng biệt, liên tục cập nhật doanh thu, doanh số, hàng tồn kho, tình trạng công nợ, những trao đổi với chủ đại lý theo tiến trình thời gian cụ thể.

4. Hỗ trợ bán hàng

Một trong những điểm mạnh khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt trong ngành phân phối đó là nhân viên thị trường có thể sử dụng để đặt đơn hàng ngay tại điểm bán trên thiết bị di động. Dữ liệu đơn hàng ngay lập tức gửi cho kế toán để thực hiện xét duyệt và giao hàng ngay lập tức. Thời gian nhận hàng của điểm bán giảm 50% so với cách làm truyền thống. Đồng thời, nhân viên bán hàng có thể kiểm soát tình trạng đơn hàng: “đã duyệt – chưa duyệt – giao hàng – đã giao hàng” thông qua hệ thống báo cáo trên di động. 

5. Cập nhật và áp dụng các chương trình khuyến mãi

Trước khi bắt đầu ngày làm việc, nhân viên bán hàng sẽ cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp tung ra chỉ bằng 1 thao tác trên ứng dụng điện thoại, thay vì phải tham gia cuộc họp hay nhận tin nhắn SMS. Các chương trình khuyến mãi sẽ tự động áp dụng khi đơn hàng đạt yêu cầu. Đối với các chương trình khuyến mãi tại từng điểm bán, thông qua tính năng ‘Chụp hình ảnh”; nhà quản lý sẽ theo dõi sát sao cách thức triển khai của chủ đại lý; sự quan tâm của người tiêu dùng.

6. Kiểm soát tồn kho thị trường

Thông tin chi tiết về lượng hàng tồn kho tại từng điểm bán được thống kê đầy đủ và cập nhật theo thời gian thực. Điều này sẽ giải quyết tình trạng nhân viên hay nhà phân phối cố tình “xào nấu dữ liệu” nhằm mục đích tư lợi cá nhân; khiến doanh nghiệp không đánh giá được chính xác sức tiêu thụ thị trường. Việc kiểm soát hàng tồn kho đồng thời cũng giúp doanh nghiệp nhanh chóng điều chỉnh trước biến động, xóa bỏ tình trạng hàng tồn đọng quá lâu hay hết hàng tại một số điểm bán.

7. Thiết lập báo cáo bán hàng

Phần mềm DMS hỗ trợ hơn 40 loại báo cáo khác nhau trên nền tảng web và thiết bị di động; giảm thiểu công việc cho đội ngũ kế toán, giám sát. Nhà quản lý có thể xem báo cáo mọi lúc mọi nơi nhờ công nghệ điện toán đám mây.

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm dms – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.

 
CÁCH TĂNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG BÁN ONLINE
Hiện nay kinh doanh online đang là xu hướng. Tăng trải nghiệm khách hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng là một cách để tăng doanh thu. Cùng theo dõi bài viết này để hiểu và biết thêm nhé.
Cách livestream bán hàng hiệu quả trên facebook hiệu quả.
Livestream Facebook hiện nay ngày càng được coi là hướng đi cho hoạt động kinh doanh hiêu quả. Đặc biệt quan trọng với người kinh doanh online. Thường thì khi người dùng lướt Face thì livestream sẽ được hiện ngay trên newfeed hoặc sẽ được gửi thông báo tới người dùng biết về những livestream đang hay đã hoạt động.
Bổ sung tính năng IMPORT DỮ LIỆU TRONG BẢNG GIÁ
- Bảng giá hỗ trợ người dùng có thể áp dụng các bảng giá khác nhau cho từng khách hàng/ nhóm khách hàng, chi nhánh. - Với những cửa hàng có nhiều sản phẩm, hàng hóa, để giảm thiểu thời gian nhập dữ liệu, phần mềm bổ sung tính năng IMPORT BẢNG GIÁ giúp hỗ trợ người dùng đẩy dữ liệu vào phần mềm thông qua file Excel mẫu.
Bổ sung tính năng In CHI TIẾT danh sách Hóa đơn
Cho phép người dùng có thể In dánh chi tiết của các Hóa đơn bán hàng.
PHÂN QUYỀN NHÂN VIÊN QUẢN LÝ CHI NHÁNH
Nếu cửa hàng của bạn có nhiều chi nhánh ở các địa điểm khác nhau, bạn cần có những nhân viên giữ vai trò quản lý chi nhánh để thay bạn điều hành các chi nhánh đó.
Hiện Đơn vị tính của Hàng hóa khi viêt Hóa đơn Nhập / Xuất
Để thuận tiện quan sát, phần mềm mRIC Onlie đã điều chỉnh cho hiện Đơn vị tính của hàng hóa khi viết hóa đơn.
Bổ sung thông tin Tổng số lượng sản phẩm trên hóa đơn
Cho phép người bán hàng quan sát nhanh được tổng số lượng hàng hóa trên hóa đơn đang tạo
App: Bổ sung tính năng tạo Phiếu Thu / Phiếu Chi
Cho phép viết Phiếu thu tiền và Phiếu chi tiền trên ứng dụng Android hoặc iOS
Phân quyền xem Giá nhập và Phân quyền xem lợi nhuận ở trang chủ
Mục đích:
- Phân quyền cho người sử dụng có thể xem được giá nhập của sản phẩm hàng hóa hoặc là không (nếu không được xem, giá nhập sẽ ẩn ở mọi chức năng liên quan).
- Phân quyền cho người sử dụng có thể xem được lợi nhuận ở trang chủ hoặc là không (Nếu không được xem, trang chủ sẽ ẩn phần lợi nhuận trong biểu đồ và thông tin lợi nhuận).
Bổ sung tính năng bán hàng cho bên B'
Cho phép xuất hàng cho bên thứ 3 (B'). Trên phiếu in giao hàng, thông tin người bán là Khách hàng của bạn (bên B) thay vì thông tin người bán là Bạn (bên A), thông tin người mua được thay bằng thông tin của bên thứ 3 (B'). Công nợ vẫn được tính cho bên thứ 2, bên B.

phần mềm quản lý bán hàng