097.247.8383   Tin tức Đăng nhập Đăng ký  Giới thiệu  Hướng dẫn

Tin tức - Sự kiện - Thông báo

BÍ QUYẾT KINH DOANH QUẦN ÁO ONLINE HIỆU QUẢ   01/09/2020 11:56
Bạn là người mới bắt đầu bán hàng online và chưa biết phải làm sao? Nếu vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xác định và hướng dẫn từng bước bán hàng online với mục tiêu 100 đơn/ngày.

Lý Do Bạn Nên Chọn Quần Áo Để Bắt Đầu Kinh Doanh Online
DỄ BÁN: Kinh doanh quần áo bạn chỉ hiểu sản phẩm đó chất liệu gì, size ra sao là tư vấn được rồi.
NHU CẦU THỊ TRƯỜNG CAO: Không ai là không có nhu cầu thời trang cả. Từ già trẻ, lớn bé đều cần hết. Vì thế bạn sẽ không phải sợ không có ai mua. Trừ khi bạn chọn sản phẩm xấu quá thôi.
LỢI NHUẬN CAO: Sản phẩm khác mình không biết chứ lãi từ việc bán quần áo phải từ 1 – 1 trở lên (1 đồng vốn thu lại 1 đồng lợi nhuận)
KHÔNG SỢ HƯ HỎNG: Mặt hàng này bạn không sợ hao mòn, hết hạn sử dụng. Nếu bán không được thì chỉ cần sale off là thu hồi vốn được.
NGUỒN HÀNG ĐA DẠNG: Bạn tìm nơi bỏ sỉ thời trang lúc nào cũng sẽ dễ hơn những sản phẩm khác vì nguồn cung rất nhiều.
Tuy nhiên cái gì cũng có cái giá của nó, miếng bánh ngon thì sẽ có nhiều người cùng ăn dẫn đến cạnh tranh gay gắt.
Không ít người đã phải bỏ của chạy lấy người chỉ sau 3 – 4 tháng bán quần áo. Đơn giản là họ không nắm được những vẫn đề cơ bản để có thể bán quần áo online hiệu quả.
Với kinh nghiệm hợn 4 năm kinh doanh thời trang online, hôm nay mình xin chia sẻ những việc bạn cần phải làm để bắt đầu kinh doanh quần áo online hiệu quả. Bài viết này mình chia làm 6 bước
Bước 1: Chọn sản phẩm. Đừng để việc kinh doanh “chết từ trong trứng nước”
Bước 2: Kinh doanh quần áo nên chọn kênh nào?
Bước 3: Hướng dẫn quy trình bán quần áo trên Facebook – Kênh bán hàng hiệu quả số 1 hiện nay.
Bước 4: Kỹ năng tư vấn khách hàng: từ hỏi cho đến chốt hàng.
Bước 5: Ship hàng và những điều người kinh doanh cần phải biết.


 

Kinh nghiệm lấy Sản Phẩm Làm Gốc Rễ

Dù bạn kinh doanh gì đi nữa thì sản phẩm vẫn sẽ là cái quan trọng nhất. Việc con đường bạn đi bằng phẳng hay chông gai phụ thuộc đến 70% từ vấn đề là SẢN PHẨM.

Về thời trang thì có kể cả ngày cũng không hết những loại sản phẩm bạn có thể kinh doanh được:
+ Nôm na, chung chung thì có thời trang nam, thời trang nữ, thời trang trẻ em.

+ Đi sâu hơn thì phân theo độ tuổi, còn chi tiết hơn thì có áo sơ mi, áo thun, đầm váy, giày dép …

Vậy tại sao việc chọn sản phẩm lại quan trọng nhất

Nếu chọn phải sản phẩm đang có nhiều người bán thì bạn khó cạnh tranh với họ. Vì họ đã đi trước còn giờ bạn mới chập chững đi thì bạn biết kết quả rồi đấy. Ở đây mình không nói là không cạnh tranh được mà sẽ là khó khăn hơn nếu bạn chọn đi con đường khác.
Ai là người sử dụng sản phẩm của bạn? đó chính là khách hàng. Nếu khách hàng không có nhu cầu rất khó để bán hàng. Vì thế đừng nên chọn những sản phẩm mà nhu cầu khách hàng dành cho nó không có
Những lưu ý khi chọn sản phẩm thời trang để kinh doanh tốt
  • Vậy bạn có thể tìm sản phẩm để bắt đầu kinh doanh ở đâu?

    Mẹo nhỏ chọn nhà cung cấp thì cần lưu ý

    Chia Sẻ 2: Có Sản Phẩm Rồi – Bán Ở Đâu Bây Giờ?

    Với việc bán quần áo theo kênh truyền thống bạn có khá nhiều lựa chọn. Nếu không có tiền thuê mặt bằng thì bán vỉa hè. Có chút tiền thì có thể thuê kiot ở chợ bán. Muốn chơi lớn hơn thì làm hẳn cái shop …

    Tương tự vậy, bán quần áo online cũng có nhiều cách: chơ thương mại điện tử, diễn đàn rao vặt, Facebook, Website …. Nhưng trong phạm vi bài viết này mình xin giới hạn việc bán quần áo trên Facebook.
    Nhiều người lúc mới bắt đầu kinh doanh online thường hỏi mình: trên Facebook giờ mình bán trên trang cá nhân hay Fanpage được nhỉ?

    Chắc bạn đã từng nghe nhiều người nói rằng: Nên bán trên Fanpage đi vì nó có thể quảng cáo, mày chỉ việc trả tiền cho Facebook là có thể bán được rồi. Đúng là như thế thật, nhưng đó chỉ là mới 1/3 của tất cả những công việc bạn phải làm để bán quần áo online trên Facebook. Nếu ai cũng làm vậy mà bán được thì chắc Việt Nam không có người nghèo.

    Mình có những người bạn kiếm mỗi tháng không dưới 20 triệu/tháng chỉ nhờ vào việc bán quần áo trên trang cá nhân vì có chiến lược đi đúng đắn, hiểu sản phẩm mình đang bán và đối thủ là ai. Vì thế không quan trọng bạn bán trên kênh nào mà phải là cách bạn kinh doanh như thế nào.

    Nếu bạn là một người mới toanh thì nên bắt đầu kinh doanh từ Facebook cá nhân để hiểu về cách tư vấn cho khách hàng, cách giao hàng và xử lý một số vấn đề trong quá trình bán hàng. Khi đã cứng cựa rồi thì có thể bước chân qua Fanpage để sử dụng nó như một cách để tăng doanh số hiệu quả nhất.

    Chia Sẻ 3: Quy Trình Và Cách Bán Quần Áo Trên Facebook Đơn Giản Và Hiệu Quả

    Sau khi xác định được những vấn đề trên thì bắt tay vào bán hàng thôi nào

    Bước 1: Đăng sản phẩm

    Trước khi đăng sản phẩm thì cần viết quảng cáo trên Facebook. Trong bài quảng cáo cần chú ý những yếu tố sau:
    – Hình ảnh: Đây là cái quan trọng nhất, vì nó sẽ đập thẳng vào mắt khách hàng và quyết định họ có quan tâm hay không?. Nếu sản phẩm bạn đẹp nhưng hình ảnh không thể hiện được cái đẹp đó để khách hàng cảm nhất thì thất bại là chuyện dễ hiểu. Về mặt hình ảnh để đơn giản thì bạn nên chọn những nơi lấy sỉ mà họ có đầu tư hình ảnh của riêng mình. Còn muốn chắc ăn hơn thì có thể tự chụp sản phẩm luôn.
    – Video cũng là đang được nhiều người sử dụng để giới thiệu quần áo bởi video sẽ cho khách hàng thấy được sản phẩm trung thực nhất và bạn cũng có thể thử nhé.

    – Tiếp theo là tiêu đề: Giống như đọc báo, bạn thấy bài nào mà tiêu đề hấp dẫn thì mới click vào đọc đúng không? Tương tự vậy bài quảng cáo trên Facebook cũng sẽ được khách hàng quan tâm nếu cái tiêu đề đủ hấp dẫn. Có thể sử dụng một số cách đặt tiêu đề như: Chương trình khuyến mãi, đánh vào nhu cầu khách hàng, nêu điểm mạnh của mình…
    – Trong bài quảng cáo cũng có thể cài cắm một số yếu tố để giúp tăng tối đa lợi nhuận trên một đơn hàng. Một trong những yếu tố khách hàng cực kỳ thích là Freeship. Bằng cách yêu cầu khách hàng mua từ mấy cái trở lên để được freeship thì bạn sẽ tăng được một khoản lợi nhuận kha khá đấy.
    – Đừng quên câu kêu gọi hành động nhé. Những kiểu câu đại loại như “Mua ngay kẻo hết, tag ngay bạn bè vào để mua cho rẻ, để lại #SĐT để đặt hàng…. “ sẽ thúc giục khách hàng phải hành động ngay để sở hữu sản phẩm của bạn.
    Trên đây là một số yếu tố để bài viết quảng cáo có thể thu hút khách hàng.
    Bước 2: Chạy quảng cáo để bán hàng (Áp dụng cho ai bán trên Fanpage)
    Để chạy quảng cáo hiệu quả bạn cần lưu ý
    + Xác định rõ khách hàng mục tiêu trước khi chạy. Đối tượng nhắm tới ở đâu, bao nhiêu tuổi, giới tính – sở thích – hành vi là gì?
    + Để quảng cáo hiệu quả cần kết hợp với nội dung quảng cáo. Bạn không thể chạy quảng cáo tới nam nếu nội dung quảng cáo đang bán váy đầm cho nữ. Tương tự vậy, không thể bán thời trang cho người trung niên với bài quảng cáo toàn câu chữ dành cho thanh niên.

    + Hãy tối ưu quảng cáo trước khi tăng ngân sách cho nó. Nhiều người cứ nghĩ muốn tăng lợi nhuận thì phải tăng tiền quảng cáo. Điều đó chính xác nếu trong trường hợp bạn đã tối ưu được nội dung và quảng cáo. Đừng vung tiền quảng cáo rồi quay lại hỏi sao tôi bỏ 100k/ngày bán được 10 đơn mà giờ tăng lên 500k/ngày chỉ bán được 15 đơn nhé.
    Bước 3: Tư vấn khách hàng
    Trong quá trình hướng dẫn bán quần áo trên Facebook, mình gặp không ít trường hợp: nội dung quảng cáo tốt, hình ảnh đẹp – quảng cáo tối ưu chuẩn mà vẫn không bán được hàng. Sau khi kiểm tra thì mới lòi ra là khâu cuối cùng tư vấn khách hàng lại dở ẹc.
    Đừng chăm chăm lúc nào cũng bay vào hỏi mua sản phẩm gì, rồi xin số điện thoại và địa chỉ mà cần phải tìm hiểu nhu cầu của họ trước. Hãy cố gắng là chuyên gia trong mắt khách hàng, lúc đấy bạn muốn chốt gì thì chốt. Một mẹo nhỏ khi tư vấn là luôn kết thúc với khách hàng bằng một câu hỏi.
    Bước 4: Tối ưu giao hàng
    Phí ship (giao hàng) luôn là thứ khiến người bán hàng phải đau đầu. Đơn giản vì bên ship hàng sẽ tính phí ship dựa vào khối lượng và đoạn đường đi. Thế nên đừng quá ngạc nhiên khi đơn hàng bạn chỉ lời 50k nhưng phải bù đến 30k tiền ship.
    Hiện nay 2 đơn vị giao hàng đươc nhiều người sử dụng là Viettel và bưu điện (EMS). Nhưng theo kinh nghiệm 4 năm bán hàng online của mình thì 2 thằng trên khá là củ chuối (cùi bắp đó) và chi phí ship thì khá mắc.

    • Đầu tiên quyết đầu tiên ảnh hướng đến hành vi của khách hàng đó là sản phẩm phải đẹp.
    • Đừng thấy người khác bán được là bạn đâm đầu vào bán theo. Trước khi bán theo bạn cần phải tìm hiểu kỹ là sản phẩm đó sắp hết mùa chưa? Có nhiều người bán không? Khả năng thành công của mình là bao nhiêu phần trăm?
    • Đừng quá tham lam. Hãy chọn cho mình một phân khúc (trẻ, già, thanh niên …) HAY (bình dân, đại gia ..) và tập trung bán thật tốt sản phẩm mà phân khúc đó cần. Nhiều người đã chết vì chọn quá nhiều phân khúc dẫn đến mâu thuẫn với nhau.
    • Không nên chọn sản phẩm nặng, công kềnh. Khi bán hàng quần áo online, phí ship là chi phí mà người bán hàng phải đau đầu. Bạn chọn sản phẩm càng nặng thì phí càng cao. Trừ khi sản phẩm đó mang lại mức lợi nhuận ổn và đủ bù chi phí thì ok. Còn nếu không thì tốt nhất nên “Say goodbye”.
    • Đừng chăm chăm tìm những sản phẩm rẻ nhưng không chất lượng. Khách hàng bây giờ họ thông minh lắm, nếu bạn bán quá rẻ họ sẽ nghi ngờ ngay. Thay vì vậy hãy cố kiếm những sản phẩm chất lượng để khách hàng có thể quay lại ủng hộ nhé.
    • Lên Google search theo từ khóa “bỏ sỉ + sản phẩm” nó sẽ xuất hiện những kết quả và dựa vào đó tìm nơi bỏ sỉ nhé.
    • Bạn cũng có thể tìm ở những trang web dành nhà người buôn sỉ. Ở đó có nhiều người bỏ sỉ và bạn có thể liên hệ với họ nhé.
    • Trên Facebook cũng có nhiều người đang bỏ sỉ thời trang đấy. Chịu khó tìm cũng sẽ xuất hiện vài nơi khá là ok.
    • Chợ truyền thống như Chợ Tân Bình, An Đông, Đồng Xuân … là các nơi bỏ sỉ quần áo nổi tiếng từ trước tới nay. Nếu muốn lấy số lượng nhiều thì bạn cũng có thể tham khảo nhé.
    • Họ có hỗ trợ hình ảnh không? Hình ảnh của họ đưa bạn có rõ ràng, đẹp không? Hình ảnh quan trọng lắm đấy nhé
    • Hàng hóa có nhiều không? Sản phẩm có sẵn hay chỉ order
    • Lấy số lượng nhiều có được chiết khấu không?
    • Lỡ may bạn lấy số lượng nhiều về mà bị tồn hàng thì có trả lại được không?
    • Một số người bỏ sỉ sẽ yêu cầu bạn đặt cọc để lấy hàng. Để tránh bị lừa đảo , nhớ tìm hiểu kỹ thông tin gồm SĐT, địa chĩ rõ ràng.

NHU CẦU THỊ TRƯỜNG CAO: Không ai là không có nhu cầu thời trang cả. Từ già trẻ, lớn bé đều cần hết. Vì thế bạn sẽ không phải sợ không có ai mua. Trừ khi bạn chọn sản phẩm xấu quá thôi.

LỢI NHUẬN CAO: Sản phẩm khác mình không biết chứ lãi từ việc bán quần áo phải từ 1 – 1 trở lên (1 đồng vốn thu lại 1 đồng lợi nhuận)

KHÔNG SỢ HƯ HỎNG: Mặt hàng này bạn không sợ hao mòn, hết hạn sử dụng. Nếu bán không được thì chỉ cần sale off là thu hồi vốn được.

NGUỒN HÀNG ĐA DẠNG: Bạn tìm nơi bỏ sỉ thời trang lúc nào cũng sẽ dễ hơn những sản phẩm khác vì nguồn cung rất nhiều.

Khởi nghiệm kinh doanh với mô hình quán ăn nhỏ
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
"BÍ KÍP" Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiết kiệm ngân sách.
Cách tạo quảng cáo facebook thế nào hiệu quả? Chạy quảng cáo Facebook thế nào? Các bước chạy quảng cáo Facebook sao cho tối ưu là gì? Hãy đọc bài viết sau đây nhé Sapo sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook ads sao cho hiệu quả nhất đó, đừng bỏ lỡ nhé!
CÓ NÊN CHUYỂN QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỪ FILE EXCEL SANG PHẦN MỀM CHUYÊN BIỆT?
Bạn nghĩ rằng Excel tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian hơn việc quản lý kinh doanh bằng sổ sách? Đúng là như vậy! Nhưng có một sự thật rằng những nhược điểm của nó còn nhiều hơn lợi ích mà nó đem lại. Vậy phương pháp quản lý bán hàng nào đơn giản, tiện lợi mà còn hiệu quả hơn Excel gấp nhiều lần? Khám phá ngay nhé!
CÁCH TĂNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG BÁN ONLINE
Hiện nay kinh doanh online đang là xu hướng. Tăng trải nghiệm khách hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng là một cách để tăng doanh thu. Cùng theo dõi bài viết này để hiểu và biết thêm nhé.
Bổ sung tính năng IMPORT DỮ LIỆU TRONG BẢNG GIÁ
- Bảng giá hỗ trợ người dùng có thể áp dụng các bảng giá khác nhau cho từng khách hàng/ nhóm khách hàng, chi nhánh. - Với những cửa hàng có nhiều sản phẩm, hàng hóa, để giảm thiểu thời gian nhập dữ liệu, phần mềm bổ sung tính năng IMPORT BẢNG GIÁ giúp hỗ trợ người dùng đẩy dữ liệu vào phần mềm thông qua file Excel mẫu.
PHÂN QUYỀN NHÂN VIÊN QUẢN LÝ CHI NHÁNH
Nếu cửa hàng của bạn có nhiều chi nhánh ở các địa điểm khác nhau, bạn cần có những nhân viên giữ vai trò quản lý chi nhánh để thay bạn điều hành các chi nhánh đó.
Hiện Đơn vị tính của Hàng hóa khi viêt Hóa đơn Nhập / Xuất
Để thuận tiện quan sát, phần mềm mRIC Onlie đã điều chỉnh cho hiện Đơn vị tính của hàng hóa khi viết hóa đơn.
Bổ sung thông tin Tổng số lượng sản phẩm trên hóa đơn
Cho phép người bán hàng quan sát nhanh được tổng số lượng hàng hóa trên hóa đơn đang tạo
Phân quyền xem Giá nhập và Phân quyền xem lợi nhuận ở trang chủ
Mục đích:
- Phân quyền cho người sử dụng có thể xem được giá nhập của sản phẩm hàng hóa hoặc là không (nếu không được xem, giá nhập sẽ ẩn ở mọi chức năng liên quan).
- Phân quyền cho người sử dụng có thể xem được lợi nhuận ở trang chủ hoặc là không (Nếu không được xem, trang chủ sẽ ẩn phần lợi nhuận trong biểu đồ và thông tin lợi nhuận).
Bổ sung tính năng bán hàng cho bên B'
Cho phép xuất hàng cho bên thứ 3 (B'). Trên phiếu in giao hàng, thông tin người bán là Khách hàng của bạn (bên B) thay vì thông tin người bán là Bạn (bên A), thông tin người mua được thay bằng thông tin của bên thứ 3 (B'). Công nợ vẫn được tính cho bên thứ 2, bên B.

phần mềm quản lý bán hàng