097.247.8383   Tin tức Đăng nhập Đăng ký  Giới thiệu  Hướng dẫn

Tin tức - Sự kiện - Thông báo

Cần vốn bao nhiêu để mở shop quần áo   04/09/2020 17:30
Muốn mở shop kinh doanh quần áo thời trang cần chuẩn bị những gì? Vốn bao nhiêu là được? theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhé.

1. CẦN BAO NHIÊU VỐN ĐỂ MỞ SHOP QUẦN ÁO?

Trước khi đi vào triển khai kế hoạch mở shop bạn cần lên một danh sách các mục và chi phí của từng mục đó.

Đầu tiên là chi phí mặt bằng

Việc cần đầu tiên bạn phải biết con số ngân sách dự trù cho khoản thuê mặt bằng, theo vị trị mà bạn muốn đặt cửa hàng ở nông thôn chi phí thấp chỉ khoảng 1-3 triệu nhưng ở những khu vực đông dân cư, thành thị thì chi phí này lên khoảng 5-6 triệu. Đặc biệt với vị trí trung tâm gấp rưỡi tới gấp đôi con số này và có thể lên tới 30-50 triệu.

Chi phí nhập hàngChi phí nhập hàng thường chiếm khoảng 60-80% trên tổng chi phí đầu tư cho một shop quần áo. Vậy làm sao để có được một nguồn hàng tốt?

Mở cửa hàng quần áo chắc chắn là sẽ không thể thiếu được nguồn hàng để kinh doanh. Nhưng nhập hàng ở đâu lại là câu hỏi nhiều chủ shop quan tâm hơn cả. Dưới đây là một số đầu mối bạn có thể nhập được nguồn hàng thời trang đa dạng, chất lượng:

  • Nhập quần áo, giày dép Quảng Châu
  • Nhập hàng thời trang Thái Lan
  • Nhập quần áo chợ Ninh Hiệp
  • Nhập quần áo, giày dép chợ Đồng Xuân
  • Nhập hàng giá sỉ chợ Tân Bình…
  • Nhập hàng từ các xưởng may uy tín
  • Nhập hàng từ các thương hiệu nhượng quyền (với những cửa hàng kinh doanh theo hình thức nhượng quyền)
  • Nhập hàng từ các công ty may mặc chính hãng (với các cửa hàng là đại lý cho công ty)

 

Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng

Trang trí cửa hàng cũng là mục chi tiêu bắt buộc. Bạn đừng xem nhẹ việc này. Nếu làm hời hợt không điểm nhấn sẽ làm giảm giá trị mặt hàng của bạn, uy tín, sức cạnh tranh của bạn. Thử tưởng tượng: có 2 cửa hàng sát nhau, một bên không có gì nổi bật ngoài biển hiệu, giá treo hàng và chiếc đèn tuýp chiếu sáng; còn một bên là cửa hàng sáng trưng, thiết kế bắt mắt, độc đáo. Chắc chắn là bạn sẽ lựa chọn việc đi vào shop thứ 2 để ngắm nghía, mua đồ rồi.

Vậy nên bạn cần “chịu chi” về khoản này một xíu nha. Một số chi phí bạn cần bỏ ra để trang trí cửa hàng quần áo thiết yếu như manocanh, kệ, tủ., giá, móc treo quần áo, gương, đèn,… Chi phí trong nguồn vốn để mở cửa hàng quần áo này đối với shop nhỏ và vừa thường dao động từ 30 – 50 triệu.

Mở shop thời trang cần bao nhiêu vốn?

Chi phí mua sắm thiết bị và thuê nhân viên cũng 

- Nếu bạn ở thành phố bạn có thêu sinh viên theo giờ rất tiết kiệm chi phí. Nhưng đánh giá chung lương nhân viên cũng là một khoản chi phí không hề nhỏ trong kế hoạch mở shop quần áo của bạn. Bạn có thể thuê nhân viên Part time lương tính theo giờ làm theo hình thức Part time hoặc thuê nhân viên Full time lương tầm 5 triệu đến 7 triệu đồng/tháng, chưa kể các khoản thưởng khác.

- Khi nhắc đến vốn mở shop quần áo thì không thể bỏ qua kinh phí trang bị các thiết bị máy móc và cài đặt phần mềm quản lý bán hàng. Để đảm bảo an toàn, tránh thất thoát, bạn nên cài đặt camera, màn hình quan sát cho cửa hàng, chi phí mua và lắp đặt dao động khoảng 5 - 10 triệu đồng. Với những cửa hàng vừa và lớn, để hoạt động thanh toán dễ dàng, bạn cần mua thêm các loại máy hỗ trợ như máy thanh toán, máy in hóa đơn, máy quét thẻ, két đựng tiền, ... tất tần tật các thiết bị này tầm khoảng 40 triệu đồng.

BÍ QUYẾT KINH DOANH QUẦN ÁO ONLINE HIỆU QUẢ
Bạn là người mới bắt đầu bán hàng online và chưa biết phải làm sao? Nếu vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xác định và hướng dẫn từng bước bán hàng online với mục tiêu 100 đơn/ngày.
Khởi nghiệm kinh doanh với mô hình quán ăn nhỏ
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
"BÍ KÍP" Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiết kiệm ngân sách.
Cách tạo quảng cáo facebook thế nào hiệu quả? Chạy quảng cáo Facebook thế nào? Các bước chạy quảng cáo Facebook sao cho tối ưu là gì? Hãy đọc bài viết sau đây nhé Sapo sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook ads sao cho hiệu quả nhất đó, đừng bỏ lỡ nhé!
CÓ NÊN CHUYỂN QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỪ FILE EXCEL SANG PHẦN MỀM CHUYÊN BIỆT?
Bạn nghĩ rằng Excel tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian hơn việc quản lý kinh doanh bằng sổ sách? Đúng là như vậy! Nhưng có một sự thật rằng những nhược điểm của nó còn nhiều hơn lợi ích mà nó đem lại. Vậy phương pháp quản lý bán hàng nào đơn giản, tiện lợi mà còn hiệu quả hơn Excel gấp nhiều lần? Khám phá ngay nhé!
CÁCH TĂNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG BÁN ONLINE
Hiện nay kinh doanh online đang là xu hướng. Tăng trải nghiệm khách hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng là một cách để tăng doanh thu. Cùng theo dõi bài viết này để hiểu và biết thêm nhé.
Bổ sung tính năng IMPORT DỮ LIỆU TRONG BẢNG GIÁ
- Bảng giá hỗ trợ người dùng có thể áp dụng các bảng giá khác nhau cho từng khách hàng/ nhóm khách hàng, chi nhánh. - Với những cửa hàng có nhiều sản phẩm, hàng hóa, để giảm thiểu thời gian nhập dữ liệu, phần mềm bổ sung tính năng IMPORT BẢNG GIÁ giúp hỗ trợ người dùng đẩy dữ liệu vào phần mềm thông qua file Excel mẫu.
PHÂN QUYỀN NHÂN VIÊN QUẢN LÝ CHI NHÁNH
Nếu cửa hàng của bạn có nhiều chi nhánh ở các địa điểm khác nhau, bạn cần có những nhân viên giữ vai trò quản lý chi nhánh để thay bạn điều hành các chi nhánh đó.
Hiện Đơn vị tính của Hàng hóa khi viêt Hóa đơn Nhập / Xuất
Để thuận tiện quan sát, phần mềm mRIC Onlie đã điều chỉnh cho hiện Đơn vị tính của hàng hóa khi viết hóa đơn.
Phân quyền xem Giá nhập và Phân quyền xem lợi nhuận ở trang chủ
Mục đích:
- Phân quyền cho người sử dụng có thể xem được giá nhập của sản phẩm hàng hóa hoặc là không (nếu không được xem, giá nhập sẽ ẩn ở mọi chức năng liên quan).
- Phân quyền cho người sử dụng có thể xem được lợi nhuận ở trang chủ hoặc là không (Nếu không được xem, trang chủ sẽ ẩn phần lợi nhuận trong biểu đồ và thông tin lợi nhuận).
Bổ sung tính năng bán hàng cho bên B'
Cho phép xuất hàng cho bên thứ 3 (B'). Trên phiếu in giao hàng, thông tin người bán là Khách hàng của bạn (bên B) thay vì thông tin người bán là Bạn (bên A), thông tin người mua được thay bằng thông tin của bên thứ 3 (B'). Công nợ vẫn được tính cho bên thứ 2, bên B.

phần mềm quản lý bán hàng