097.247.8383   Tin tức  Hướng dẫn
Đăng ký và tích hợp Zalo OA, ZNS vào Phần mềm quản lý bán hàng RIC   14/03/2024 10:37
Zalo là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hàng đầu tại Việt Nam. Hiện nay Zalo đã phát triển một công cụ hỗ trợ các đơn vị, tổ chức một tài khoản chuyên dụng có tên Zalo OA nhằm mang đến giải pháp để tương tác hiệu quả hơn với người dùng Zalo.
 
  1. Giới thiệu về Zalo OA
  2. Giới thiệu về nhắn tin bằng ZNS
  3. Cách lấy Application ID và Secret Key
  4. Cách lấy Access token và Refresh Token
  5. Cách tạo mẫu (Template) để gửi tin nhắn ZNS
  6. Thiết lập thông tin gửi tin nhắn ZNS trên Phần mềm RIC
  7. Gửi tin nhắn ZNS trên Phần mềm RIC

1. Giới thiệu về Zalo OA


Zalo OA (Zalo Official Account) là một tài khoản chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức hoặc cộng đồng trên Zalo. Nó được tạo ra để tạo một môi trường tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Zalo OA giúp doanh nghiệp thực hiện các hoạt động như tiếp thị, chăm sóc khách hàng và truyền tải thông tin tương tự như Fanpage trên Facebook, nhưng hoạt động trên ứng dụng Zalo. Zalo OA cũng là nền tảng để khách hàng kết nối với các công cụ khác của doanh nghiệp trên Zalo, chẳng hạn như Zalo Mini App.

* Các tính năng chính của Zalo OA

- Broadcast: Với Zalo OA, bạn có thể tiếp cận 100% khách hàng sau 30 phút giúp tiết kiệm nhân lực và thời gian. Nắm bắt các thông số quan trọng của các broadcast: số người nhận, số lượt xem, CTR, ... Hiểu được bài viết nào có hiệu quả thông qua số lượt xem và số lượt chia sẻ, ...
- Tin nhắn: Giao tiếp và quản lý các cuộc hội thoại với khách hàng dễ dàng, thuận tiện giúp đo lường hiệu quả từng nhóm khách hàng và thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng.  
- Gọi thoại: Phương tiện kết nối và quản lý liên lạc giữa Chăm sóc viên với người dùng Zalo giúp tương tác hai chiều nghe và gọi qua Zalo tăng tính thấu hiểu và kết nối với khách hàng
- Chatbot: Tự động cung cấp tư vấn và hỗ trợ khách hàng, nhanh chóng đáp ứng với nhu cầu người dùng mà không cần sự can thiệp trực tiếp, cung cấp dữ liệu hữu ích cho phân tích và tối ưu hóa chiến lược tương tác với khách hàng.
- API – Giải pháp tích hợp hệ thống nâng cao: Hệ thống API giúp tích hợp Zalo OA với các tính năng có sẵn trên OA Manager. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và theo dõi hiệu suất của Official Account. API cho phép doanh nghiệp xây dựng các tính năng mới như gửi tin nhắn tự động và đồng bộ hóa thông tin với các công cụ khác của Zalo, như CRM.

* Chi phí vận hành Zalo OA
Cụ thể, chi phí vận hành Zalo OA chỉ áp dụng cho tài khoản OA xác thực, và bao gồm các gói:
Dùng thử: 10.000đ (1 tháng)

  • Có sẵn 2.000 tin Tư vấn ngoài khung

  • Khách hàng nhận 4 tin Truyền thông/tháng

  • 5 tổng đài viên

  • 15 lượt xuất bản nội dung

Nâng cao: 99.000 đ/tháng (594.000đ/6 tháng)

  • Có sẵn 2.000 tin Tư vấn ngoài khung

  • Khách hàng nhận 4 tin Truyền thông/tháng

  • 5 tổng đài viên

  • 15 lượt xuất bản nội dung

Premium: 399.000 đ/tháng (2.394.000đ/6 tháng)

  • Có sẵn 9.000 tin Tư vấn ngoài khung

  • Khách hàng nhận 4 tin Truyền thông/tháng

  • 10 tổng đài viên

  • 30 lượt xuất bản nội dung

  • Nâng cao: 99.000 đ/tháng

  • Có sẵn 2.000 tin Tư vấn ngoài khung

  • Khách hàng nhận 4 tin Truyền thông/tháng

  • 5 tổng đài viên

  • 15 lượt xuất bản nội dung

  • Premium: 399.000 đ/tháng

  • Có sẵn 9.000 tin Tư vấn ngoài khung

  • Khách hàng nhận 4 tin Truyền thông/tháng

  • 10 tổng đài viên

  • 30 lượt xuất bản nội dung 

2. Giới thiệu về nhắn tin bằng ZNS

Dịch vụ nhắn tin ZNS (Zalo Notification Service) là một giải pháp gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng Zalo. Với ZNS, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn tới tất cả các số điện thoại đang sử dụng Zalo một cách tự động và hiệu quả. Dịch vụ này hỗ trợ tính năng tương tác hai chiều, cho phép khách hàng phản hồi lại và doanh nghiệp có thể tiếp tục hội thoại qua tài khoản Official Account trên Zalo. Tin nhắn ZNS cung cấp nhiều ưu điểm như tích hợp logo, link, hotline, nút CTA, và có thể chứa nhiều ký tự. Đồng thời, ZNS cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với việc sử dụng các phương tiện khác để quảng cáo và tiếp cận khách hàng.
* Các ưu điểm của dịch vụ tin nhắn Zalo SNS:
1. Dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu
Theo thống kê người dùng tính tới đầu năm 2022, Zalo – ứng dụng nhắn tin miễn phí đã “vượt mặt” ông hoàng về áp dụng tin nhắn Facebook Messenger, chính thức trở thành ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất Việt Nam với hơn 74 triệu tài khoản sử dụng. Vì vậy, với lợi thế của một sản phẩm trực thuộc Zalo, ZNS cho phép các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng đến tệp khách hàng rộng lớn trên khắp cả nước.
2. Nội dung thông báo đa dạng và được cá nhân hóa
Dịch vụ ZNS giới hạn cho mỗi thông báo là 400 ký tự có dấu, có thể đính kèm nhiều tiện ích và định dạng phong phú (nội dung dạng bảng, nội dung chứa ảnh, nút CTA, ...) giúp truyền tải chính xác nội dung đến khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng độ nhận diện thương hiệu với khả năng đính kèm logo thương hiệu trong các ZNS gửi đến khách hàng.
3. Chi phí tối ưu, minh bạch
Với chi phí chỉ từ 120đ/tin nhắn thấp hơn so với mức phí phải bỏ ra bằng tin nhắn SMS, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Hơn nữa, khi sử dụng ZNS, doanh nghiệp chỉ phải thanh toán cho những lệnh ZNS được xử lý thành công, dựa theo báo cáo kết quả xử lý chi tiết.
4. Đo lường hiệu quả
Thông qua hệ thống báo cáo của ZNS, doanh nghiệp có thể theo dõi kết quả tất cả hoạt động đã thực hiện, trạng thái đã nhận từ phía khách hàng và lý do các trường hợp không thành công. Các chỉ số này quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp giúp họ đo lường hiệu quả và đưa ra các điều chỉnh cần thiết cho hoạt động chăm sóc khách hàng.
* Các bước đăng ký Zalo OA
Để tiến hành đăng ký tài khoản Zalo OA, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào trang khởi tạo tài khoản Zalo OA theo link: http://oa.zalo.me/manage
Bước 2: Để tạo Official Account, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Zalo của mình trước.


Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, bạn tiến hành chọn tạo Official Account mới và chọn loại tài khoản bạn muốn.



Bước 4: Tiến hành điền các thông tin theo yêu cầu.
Trong đó: Ảnh đại diện: Kích thước tối thiểu 240x240 (JPG, PNG). Dung lượng tối đa 15MB. Ảnh bìa: Kích thước tối thiểu 320x180 (JPG, PNG). Dung lượng tối đa 15MB.
Sau khi đã điền thông tin đầy đủ, bạn nhấn vào nút Tạo tài khoản QA.


Bước 5: Sau khi nhấn tạo tài khoản OA, Zalo sẽ gửi liên kết xác thực về tài khoản Zalo và bạn tiến hành xác thực tài khoản trong vòng 14 ngày để hoàn tất thủ tục đăng ký tài khoản OA.


Bước 6: Sau khi hoàn tất quá trình xác thực, bạn sẽ có được tài khoản OA của riêng mình


3. Cách lấy Application ID và Secret Key

Bước 1: truy cập https://developers.zalo.me/, đăng nhập bằng tài khoản Zalo OA
Bước 2: vào menu “Công cụ => API Explorer” => Ấn Tạo ứng dụng mới.


Bước 3: Điền đầy đủ thông tin và ấn “Tạo ID của ứng dụng”


Bước 4: Bổ sung các thông tin và ấn “Lưu thay đổi”

 

4. Cách lấy Access token và Refresh Token

Chỉ làm lần đầu khi cấu hình sử dụng trên Phần mềm RIC, sau này Phần mềm RIC sẽ kết nối và lấy tự động.
Bước 1: vào địa chỉ:
https://developers.zalo.me/tools/explorer/2731448827888800935


Bước 2: Trên cửa sổ hiện ra, kéo đến cuối, tích chọn và ấn “Cho phép” như dưới đây:

Copy Access token và Refresh token trên hệ thống của Zalo và Paste (dán) vào phần cấu hình của Phần mềm RIC

 

5. Cách tạo mẫu (Template) để gửi tin nhắn ZNS

Bước 1: Truy cập https://zalo.cloud/
Thực hiện các bước đăng ký theo hướng dẫn, sau khi đăng ký và cập nhật thông tin thành công, thực hiện buwóc tiếp theo.
Bước 2: Chọn


Bước 3: Ấn “Tạo mẫu ZNS” và chọn một mẫu để tạo

 

6. Thiết lập thông tin gửi tin nhắn ZNS trên Phần mềm RIC

Sau khi đăng nhập Phần mềm RIC, bạn vào menu: Hệ thống => Cấu hình Zalo OA


Lấy các thông tin từ Zalo theo hướng dẫn như trên và điền lần lượt vào các mục trong hình trên rồi ấn 
Riêng phần ID Mẫu (đây là nơi bạn có thể thêm các mẫu gửi tin của ZNS), các bạn lưu ý:

  • Các mẫu phải có cùng số lượng tham số và tên tham số (khi tạo Template)

  • Liên hệ với phần mềm RIC để cấu hình dữ liệu lấy thông tin gửi tương ứng với các mẫu.

Để thêm 1 mẫu, làm theo các bước sau:
Bước 1: Ấn nút 


Bước 2: Điền lần lượt các nội dung
Bước 3: Ấn nút  
Lưu ý: Nếu tích vào mục “là mặc định”, khi gửi tin nhắn “test – thử nghiểm để kiểm tra”, hệ thống sẽ lấy mẫu tin này để gửi tin, số điện thoại nhận tin test năm trong mục “Số điện thoại Test” trong phần cấu hình.

 

7. Gửi tin nhắn ZNS trên Phần mềm RIC

Sau khi đăng nhập Phần mềm RIC, thực hiện:
Bước 1: Vào menu: Chăm sóc khách hàng => Gửi tin nhắn Zalo OA

Bước 2: Chọn mẫu
Bước 3: Ấn nút  
Với mẫu “Gửi Test”, người nhận sẽ là danh sách số điện thoại trong mục “Số điện thoại Test” trong phần cấu hình.
Với các mẫu khác, người nhận sự tự lấy trong hệ thống theo yêu cầu của khách hàng tương ứng với mỗi mẫu, đã được xác định trước với RIC.


Vui lòng liên hệ Hotline 097 247 8383, đội ngũ kỹ thuật RIC luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách hàng 24/7.

 

THÔNG BÁO: Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
Công ty TNHH Một thành viên Phần mềm RIC trân trọng gửi Quý khách hàng - Quý đối tác lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
PHẦN MỀM QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG SCM - CÔNG NGHỆ MỚI CHO THỜI ĐẠI MỚI
SCM (Supply Chain Management) là hệ thống phần mềm hỗ trợ quản trị các hoạt động của chuỗi cung ứng bao gồm: quản lý vòng đời sản phẩm, lập kế hoạch chuỗi cung ứng, quản lý kho, logistic, quản lý và thực hiện đơn hàng, sản xuất và quản lý bảo trì…
THÔNG BÁO: Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 02/09
Công ty TNHH Phần mềm RIC xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng và Quý đối tác lịch nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 02/09
News: THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023
Công ty TNHH Phần mềm RIC xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng và Quý đối tác lịch nghỉ tết Nguyên đán 2023.
TUYỂN DỤNG: Nhân viên kinh doanh chính thức - Làm việc từ xa
Công ty TNHH Phần mềm RIC cần tuyển
NEWS: Bí quyết không thể bỏ qua khi BÁN HÀNG TRÊN ZALO, FACEBOOK
Hiện nay, việc bán hàng online qua Facebook và Zalo đã trở thành xu hướng mới khi vừa giúp hộ kinh doanh gia tăng lợi nhuận, lại vừa giúp thu hút thêm khách hàng.
NEWS: MIỄN PHÍ SỬ DỤNG Phần mềm Quản lý bán hàng RIC
Với những ƯU ĐIỂM vượt trội:
News: Chấp nhận thay đổi, áp dụng CÔNG NGHỆ vào QUẢN LÝ BÁN HÀNG
Hãy nghĩ lại quá trình quản lý vất vả khi bắt đầu của tất cả các phân đoạn trong giai đoạn bán hàng thủ công: Ghi chép, quản lý Sổ sách xuất/ nhập hàng, quản lý đơn hàng, đơn giá bán hàng, kiểm kê kho, chốt doanh số báo cáo… Từng ấy công việc, tiêu tốn biết bao nhiêu nhân lực, thời gian ... chưa kể là hiệu quả công việc tốt đến đâu?
Thông báo: Lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2021
.
Khởi nghiệm kinh doanh với mô hình quán ăn nhỏ
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.

phần mềm quản lý bán hàng