097.247.8383   Tin tức  Hướng dẫn
NEWS: Bí quyết không thể bỏ qua khi BÁN HÀNG TRÊN ZALO, FACEBOOK   07/12/2021 13:49
Hiện nay, việc bán hàng online qua Facebook và Zalo đã trở thành xu hướng mới khi vừa giúp hộ kinh doanh gia tăng lợi nhuận, lại vừa giúp thu hút thêm khách hàng.

Tại sao nên mở rộng bán hàng qua Facebook, Zalo?
Vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, khách hàng ngày nay có xu hướng đặt hàng online qua mạng để tránh tiếp xúc trực tiếp với nhiều người. 
Bên cạnh đó, việc bán hàng online cũng giúp hộ kinh doanh tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, thay vì chỉ bán cho khách quen hay khách vãng lai. Việc chăm sóc khách hàng qua Zalo cũng giúp hộ kinh doanh tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng.

Làm sao để bán hàng trên Facebook, Zalo hiệu quả?
Facebook và Zalo đều là những trang mạng xã hội phổ biến tại thời điểm hiện nay khi có một lượng người dùng khổng lồ. Cả Facebook và Zalo đều có các dạng: đăng bài trên trang cá nhân, tham gia vào các hội nhóm để đăng sản phẩm… nhưng cách thức mỗi kênh sẽ khác nhau.

Đối với bán hàng trên Facebook:
  • Bán hàng bằng cách đăng sản phẩm trên Facebook cá nhân:
    • Dùng hình ảnh bắt mắt, chụp rõ sản phẩm. Có thể chèn giá vào từng hình để khách nhanh ra quyết định.
    • Thường xuyên trả lời bình luận và tin nhắn của khách để duy trì tương tác và chăm sóc khách hàng, tránh tình trạng mất khách.
    • Nên chốt đơn và hỏi địa chỉ giao hàng của khách trong phần tin nhắn, đừng để lộ thông tin của khách hàng ngoài bình luận, tránh tình trạng bị đối thủ đánh cắp thông tin và giao hàng trước.
    • Người dùng Facebook thường chỉ lên mạng vào một số “khung giờ vàng” nhất định trong ngày, và khung giờ này còn tuỳ vào thói quen của từng nhóm người dùng. Các khung giờ lý tưởng để Chủ kinh doanh đăng bài có thể là: 7 hoặc 9 giờ sáng, 13 giờ 30 hoặc 17 giờ chiều, 19 hoặc 22 giờ tối.
    • Nên xen kẽ nội dung bài đăng, các bài bán hàng chiếm khoảng 20% và bài chia sẻ thông tin hữu ích chiếm khoảng 80%. Tần suất bài bán hàng chỉ nên tầm 1-2 bài/ngày để tránh khách có cảm giác bị quảng cáo ồ ạt và Facebook cũng sẽ giới hạn tương tác của bạn. 
    • Livestream tương tác với bạn bè, xen kẽ livestream bán hàng. Hãy áp dụng các ưu đãi đặc biệt trong livestream để thu hút bạn bè đón xem.
  • Bán hàng bằng cách tham gia hội nhóm:
    • Hộ kinh doanh tìm các hội nhóm trên Facebook bằng từ khóa liên quan đến khách hàng của mình. Ví dụ “chợ cư dân”, “chợ Cầu Giấy”… Trong trường hợp có thể giao hàng đi xa hơn thì hãy mở rộng từ khóa là các khu vực lân cận.
    • Sau khi tham gia các hội nhóm này, Hộ kinh doanh đăng bài và lưu ý tương tác, chốt đơn tương tự phần hướng dẫn bán hàng trên Facebook cá nhân.
    • Chủ động kết bạn với Khách hàng để tăng khả năng họ thấy bài đăng của mình. 
​​
​​

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả:
Zalo vừa là kênh bán hàng, vừa có thể là kênh chăm sóc Khách hàng.
  • Về bán hàng:
    • Ở mục “Cá nhân”, Hộ kinh doanh tiến hành “đăng lên nhật ký” các bài giới thiệu sản phẩm tương tự bài viết trên trên Facebook cá nhân.
    • Tham gia những hội nhóm tiềm năng trên Zalo. Hiện nay, mỗi khu vực đều có nhóm Zalo của Bách Hóa Xanh, nhóm Đi Chợ Hộ,… và các nhóm này cũng cho phép người dùng bất kỳ nhắn tin, quảng bá sản phẩm. Chủ tạp hoá có thể tận dụng những nhóm Zalo này để giới thiệu cửa hàng của mình.
  • Về chăm sóc khách hàng:
Bạn nên tạo nhóm khách hàng thân thiết để cập nhật sản phẩm mới, áp dụng ưu đãi riêng và chăm sóc đặc biệt hơn cho nhóm này. Việc nằm trong một nhóm riêng và nhận được sự chăm sóc đặc biệt sẽ khiến khách hàng tin tưởng và gắn bó với dịch vụ của bạn hơn.
  • Với những khách quen, hộ kinh doanh lấy số điện thoại, lập nhóm Zalo khách hàng thân thiết và hàng tuần thông báo sản phẩm mới đến họ, kèm các ưu đãi dành riêng cho nhóm. 
  • Tích cực đưa những số điện thoại mới liên lạc, các khách hàng tiềm năng mới tìm được từ các nhóm khác vào nhóm này để chăm sóc.
Trên đây là các cách bán hàng trên Facebook và Zalo hiệu quả mà chủ tạp hoá có thể áp dụng để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
 
RIC Đồng hành cùng nhà kinh doanh - Cam kết cùng chung trách nhiệm
Hotline 097 247 8383 luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách hàng 24/7
Miễn phí sử dụng Phần mềm Quản lý bán hàng RIC tại:
Bản Online: https://qlbh.ric.vn/
NEWS: MIỄN PHÍ SỬ DỤNG Phần mềm Quản lý bán hàng RIC
Với những ƯU ĐIỂM vượt trội:
NEWS: Những mặt hàng sinh lời cao khi KINH DOANH TẠP HÓA
Nhằm giúp chủ cửa hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hàng hóa, RIC xin gợi ý 7 mặt hàng tiêu biểu giúp gia tăng lợi nhuận khi kinh doanh tạp hóa.
NEWS: Các bước để mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini
Nguồn vốn đầu tư luôn là nỗi lo lớn nhất khi bắt đầu khởi nghiệp. Vậy mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cần chuẩn bị những gì? Hãy bỏ túi một số kinh nghiệm dưới đây để khai trương thuận lợi nhé!
NEWS: Những NGUYÊN TẮC VÀNG để kinh doanh thành công
Kinh doanh thành công luôn có những nguyên tắc nhất định và chỉ đến với ai dám làm, dám vượt qua thử thách, dám đối mặt với thất bại. 5 nguyên tắc vàng dưới đây sẽ giúp bạn thấy được rõ ràng hơn lộ trình của thành công trong kinh doanh.
NEWS: Giải pháp KINH DOANH HIỆU QUẢ
Giải pháp kinh doanh hiệu quả luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi doanh nghiệp trong một thị trường kinh tế đầy biến động hiện nay.
NEWS: RIC triển khai phần mềm GHI ĐƠN áp dụng MIỄN PHÍ cho tất cả khách hàng đang sử dụng RIC- Online
Để hỗ trợ tối đa cho Quý khách hàng khi sử dụng Phần mềm một cách hiệu quả nhất trong thao tác bán hàng, RIC triển khai thêm 1 sản phẩm mới: GHI ĐƠN tại đường link: https://ghidon.vn
THÔNG BÁO - LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG MÙNG 10/03 AL và 30/04 & MÙNG 01/05
Công ty TNHH Phần mềm RIC xin thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương mùng 10/03 âm lịch và ngày lễ 30/04 & mùng 01/05
News: Chấp nhận thay đổi, áp dụng CÔNG NGHỆ vào QUẢN LÝ BÁN HÀNG
Hãy nghĩ lại quá trình quản lý vất vả khi bắt đầu của tất cả các phân đoạn trong giai đoạn bán hàng thủ công: Ghi chép, quản lý Sổ sách xuất/ nhập hàng, quản lý đơn hàng, đơn giá bán hàng, kiểm kê kho, chốt doanh số báo cáo… Từng ấy công việc, tiêu tốn biết bao nhiêu nhân lực, thời gian ... chưa kể là hiệu quả công việc tốt đến đâu?
Thông báo: Lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2021
.
Khởi nghiệm kinh doanh với mô hình quán ăn nhỏ
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.

phần mềm quản lý bán hàng