* Các tính năng chính của Zalo OA
- Broadcast: Với Zalo OA, bạn có thể tiếp cận 100% khách hàng sau 30 phút giúp tiết kiệm nhân lực và thời gian. Nắm bắt các thông số quan trọng của các broadcast: số người nhận, số lượt xem, CTR, ... Hiểu được bài viết nào có hiệu quả thông qua số lượt xem và số lượt chia sẻ, ...* Chi phí vận hành Zalo OA
Cụ thể, chi phí vận hành Zalo OA chỉ áp dụng cho tài khoản OA xác thực, và bao gồm các gói:
Dùng thử: 10.000đ (1 tháng)
Có sẵn 2.000 tin Tư vấn ngoài khung
Khách hàng nhận 4 tin Truyền thông/tháng
5 tổng đài viên
15 lượt xuất bản nội dung
Nâng cao: 99.000 đ/tháng (594.000đ/6 tháng)
Có sẵn 2.000 tin Tư vấn ngoài khung
Khách hàng nhận 4 tin Truyền thông/tháng
5 tổng đài viên
15 lượt xuất bản nội dung
Premium: 399.000 đ/tháng (2.394.000đ/6 tháng)
Có sẵn 9.000 tin Tư vấn ngoài khung
Khách hàng nhận 4 tin Truyền thông/tháng
10 tổng đài viên
30 lượt xuất bản nội dung
Nâng cao: 99.000 đ/tháng
Có sẵn 2.000 tin Tư vấn ngoài khung
Khách hàng nhận 4 tin Truyền thông/tháng
5 tổng đài viên
15 lượt xuất bản nội dung
Premium: 399.000 đ/tháng
Có sẵn 9.000 tin Tư vấn ngoài khung
Khách hàng nhận 4 tin Truyền thông/tháng
10 tổng đài viên
30 lượt xuất bản nội dung
Dịch vụ nhắn tin ZNS (Zalo Notification Service) là một giải pháp gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng Zalo. Với ZNS, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn tới tất cả các số điện thoại đang sử dụng Zalo một cách tự động và hiệu quả. Dịch vụ này hỗ trợ tính năng tương tác hai chiều, cho phép khách hàng phản hồi lại và doanh nghiệp có thể tiếp tục hội thoại qua tài khoản Official Account trên Zalo. Tin nhắn ZNS cung cấp nhiều ưu điểm như tích hợp logo, link, hotline, nút CTA, và có thể chứa nhiều ký tự. Đồng thời, ZNS cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với việc sử dụng các phương tiện khác để quảng cáo và tiếp cận khách hàng.
* Các ưu điểm của dịch vụ tin nhắn Zalo SNS:
1. Dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu
Theo thống kê người dùng tính tới đầu năm 2022, Zalo – ứng dụng nhắn tin miễn phí đã “vượt mặt” ông hoàng về áp dụng tin nhắn Facebook Messenger, chính thức trở thành ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất Việt Nam với hơn 74 triệu tài khoản sử dụng. Vì vậy, với lợi thế của một sản phẩm trực thuộc Zalo, ZNS cho phép các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng đến tệp khách hàng rộng lớn trên khắp cả nước.
2. Nội dung thông báo đa dạng và được cá nhân hóa
Dịch vụ ZNS giới hạn cho mỗi thông báo là 400 ký tự có dấu, có thể đính kèm nhiều tiện ích và định dạng phong phú (nội dung dạng bảng, nội dung chứa ảnh, nút CTA, ...) giúp truyền tải chính xác nội dung đến khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng độ nhận diện thương hiệu với khả năng đính kèm logo thương hiệu trong các ZNS gửi đến khách hàng.
3. Chi phí tối ưu, minh bạch
Với chi phí chỉ từ 120đ/tin nhắn thấp hơn so với mức phí phải bỏ ra bằng tin nhắn SMS, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Hơn nữa, khi sử dụng ZNS, doanh nghiệp chỉ phải thanh toán cho những lệnh ZNS được xử lý thành công, dựa theo báo cáo kết quả xử lý chi tiết.
4. Đo lường hiệu quả
Thông qua hệ thống báo cáo của ZNS, doanh nghiệp có thể theo dõi kết quả tất cả hoạt động đã thực hiện, trạng thái đã nhận từ phía khách hàng và lý do các trường hợp không thành công. Các chỉ số này quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp giúp họ đo lường hiệu quả và đưa ra các điều chỉnh cần thiết cho hoạt động chăm sóc khách hàng.
* Các bước đăng ký Zalo OA
Để tiến hành đăng ký tài khoản Zalo OA, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào trang khởi tạo tài khoản Zalo OA theo link: http://oa.zalo.me/manage
Bước 2: Để tạo Official Account, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Zalo của mình trước.
Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, bạn tiến hành chọn tạo Official Account mới và chọn loại tài khoản bạn muốn.
Bước 4: Tiến hành điền các thông tin theo yêu cầu.
Trong đó: Ảnh đại diện: Kích thước tối thiểu 240x240 (JPG, PNG). Dung lượng tối đa 15MB. Ảnh bìa: Kích thước tối thiểu 320x180 (JPG, PNG). Dung lượng tối đa 15MB.
Sau khi đã điền thông tin đầy đủ, bạn nhấn vào nút Tạo tài khoản QA.
Bước 5: Sau khi nhấn tạo tài khoản OA, Zalo sẽ gửi liên kết xác thực về tài khoản Zalo và bạn tiến hành xác thực tài khoản trong vòng 14 ngày để hoàn tất thủ tục đăng ký tài khoản OA.
Bước 6: Sau khi hoàn tất quá trình xác thực, bạn sẽ có được tài khoản OA của riêng mình
Bước 1: truy cập https://developers.zalo.me/, đăng nhập bằng tài khoản Zalo OA
Bước 2: vào menu “Công cụ => API Explorer” => Ấn Tạo ứng dụng mới.
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin và ấn “Tạo ID của ứng dụng”
Bước 4: Bổ sung các thông tin và ấn “Lưu thay đổi”
Chỉ làm lần đầu khi cấu hình sử dụng trên Phần mềm RIC, sau này Phần mềm RIC sẽ kết nối và lấy tự động.
Bước 1: vào địa chỉ:
https://developers.zalo.me/tools/explorer/2731448827888800935
Bước 2: Trên cửa sổ hiện ra, kéo đến cuối, tích chọn và ấn “Cho phép” như dưới đây:
Copy Access token và Refresh token trên hệ thống của Zalo và Paste (dán) vào phần cấu hình của Phần mềm RIC
Bước 1: Truy cập https://zalo.cloud/
Thực hiện các bước đăng ký theo hướng dẫn, sau khi đăng ký và cập nhật thông tin thành công, thực hiện buwóc tiếp theo.
Bước 2: Chọn
Bước 3: Ấn “Tạo mẫu ZNS” và chọn một mẫu để tạo
Sau khi đăng nhập Phần mềm RIC, bạn vào menu: Hệ thống => Cấu hình Zalo OA
Lấy các thông tin từ Zalo theo hướng dẫn như trên và điền lần lượt vào các mục trong hình trên rồi ấn
Riêng phần ID Mẫu (đây là nơi bạn có thể thêm các mẫu gửi tin của ZNS), các bạn lưu ý:
Các mẫu phải có cùng số lượng tham số và tên tham số (khi tạo Template)
Liên hệ với phần mềm RIC để cấu hình dữ liệu lấy thông tin gửi tương ứng với các mẫu.
Để thêm 1 mẫu, làm theo các bước sau:
Bước 1: Ấn nút
Bước 2: Điền lần lượt các nội dung
Bước 3: Ấn nút
Lưu ý: Nếu tích vào mục “là mặc định”, khi gửi tin nhắn “test – thử nghiểm để kiểm tra”, hệ thống sẽ lấy mẫu tin này để gửi tin, số điện thoại nhận tin test năm trong mục “Số điện thoại Test” trong phần cấu hình.
Sau khi đăng nhập Phần mềm RIC, thực hiện:
Bước 1: Vào menu: Chăm sóc khách hàng => Gửi tin nhắn Zalo OA
Bước 2: Chọn mẫu
Bước 3: Ấn nút
Với mẫu “Gửi Test”, người nhận sẽ là danh sách số điện thoại trong mục “Số điện thoại Test” trong phần cấu hình.
Với các mẫu khác, người nhận sự tự lấy trong hệ thống theo yêu cầu của khách hàng tương ứng với mỗi mẫu, đã được xác định trước với RIC.
Vui lòng liên hệ Hotline 097 247 8383, đội ngũ kỹ thuật RIC luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách hàng 24/7.