097.247.8383   Tin tức Đăng nhập Đăng ký  Giới thiệu  Hướng dẫn

Tin tức - Sự kiện - Thông báo

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ GIAN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ   28/08/2020 11:30
Sàn thương mại điện tử đang và sẽ là xu hướng kinh doanh không thể bỏ qua đối với hầu hết các chủ cửa hàng. Tệp khách hàng lớn, nhiều ưu đãi, hỗ trợ chính là lý do kênh bán hàng này phát triển với tốc độ “chóng mặt”. Tuy nhiên, làm thế nào để quản lý gian hàng trên các sàn TMĐT hiệu quả? Doanh thu, chi phí, hàng hóa kiểm soát thế nào mới chính xác? Cùng tìm hiểu ngay!

 

1. Nắm rõ và tuân thủ quy định bán hàng trên mỗi sàn

Tham gia bán hàng trên sàn TMĐT bạn phải hiểu quy tắc và tuân thủ luật chơi để không ảnh hưởng đến hoạt động của shop, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng.

1.1. Lazada

Sàn TMĐT thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba xuất hiện ở Việt Nam năm 2011, được rất nhiều các chủ shop bán hàng bởi các thủ tục đăng ký bán hàng đơn giản và miễn phí. Hiện tại sàn thương mại điện tử ngày cung cấp sản phẩm của 16 ngành hàng khác nhau như nội thất, đồ công nghệ, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp… Lazada cũng có những quy định riêng về việc đăng tải sản phẩm bán hàng, cụ thể:

– Thông tin sản phẩm không trùng khớp, sai danh mục ngành hàng
– Nghiêm cấm bán hàng giả, hàng nhái
– Nghiêm cấm đăng tải nội dung hoặc hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục, nằm trong danh sách các mặt hàng bị cấm bán theo quy định pháp luật

1.2.Shopee

Là một trong những sàn thương mại phổ biến hiện nay. Các bước đăng ký gian hàng đơn giản, không yêu cầu quá nhiều giấy tờ thủ tục nên được nhiều người bán hàng tham gia. Về quy tắc đăng sản phẩm. Shopee yêu cầu tiêu đề, hình ảnh, giá cả, mô tả sản phẩm và các thông tin liên quan phải thống nhất, đúng chính tả và đúng quy định. Cụ thể:

– Hình ảnh sản phẩm phải chụp rõ, chi tiết tình trạng sản phẩm. Không được để những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến sản phẩm này như thông tin giới thiệu shop, thông tin liên hệ hay thông tin thanh toán. Phải có ít nhất một hình ảnh thật của sản phẩm do chính Người bán tự chụp. Trong ảnh này, diện tích sản phẩm thật phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.

– Tên sản phẩm viết tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa, không dùng các ký tự đặc biệt, không viết tắt, không chứa từ khóa fake/nhái. Nếu là bộ sản phẩm thì tên sản phẩm phải ghi rõ Combo/Bộ sản phẩm

1.3. Tiki

Tiki là sàn thương mại xuất thân từ “nhà sách trực tuyến Made in Việt Nam”. Hiện nay, đã có hơn  5.000 thương hiệu nổi tiếng đăng ký gian hàng trên Tiki, hơn 40 triệu lượt truy cập/tháng. Bán hàng trên Tiki có những quy định chặt chẽ từ khâu đăng ký mở gian hàng đến kiểm tra chất lượng, giấy tờ hàng hóa để tránh hàng giả, hàng nhái.

2. Thông tin rõ ràng - chính xác

Yếu tố quan trọng nhất khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử là thông tin chi tiết và đầy đủ. Gian hàng online của bạn nhất định phải có: địa chỉ, hotline, fanpage ( nếu có). Những thông tin này cũng cần được hiển thị ở vị trí ưu tiên và dễ nhìn để khách có thể liên lạc nhanh chóng.

Thứ nhất, minh bạch thông tin sẽ gia tăng độ tin tưởng cho khách hàng của bạn.Thứ hai, trong những trường hợp xảy ra sự cố như gửi nhầm hàng, hàng bị hỏng thì khách hàng có thể trực tiếp gọi điện khiếu nại với shop. Bạn cũng chủ động hơn trong việc giải quyết các vấn đề. Hạn chế tình trạng khách hàng phản hồi lên tổng đài CSKH của các sàn, shop bạn dễ bị phạt và ảnh hưởng đến uy tín của shop.

Hơn 100.000 chủ shop đã tin dùng Phần mềm quản lý bán hàng cho công việc kinh doanh online của mình. Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ ngay để trải nghiệm tất cả các tính năng hỗ trợ bán hàng online ưu việt nhé:

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa

3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Kinh doanh đồng thời trên nhiều sàn TMĐT thì những khó khăn như tổng hợp số liệu, đơn bán mỗi ngày, thống kê doanh thu chi phí hay kiểm soát hàng tồn là không thể tránh khỏi. Đây cũng chính là lý do nhiều chủ shop đã quyết định sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để kinh doanh online được hiệu quả hơn: 

3.1. Kết nối đa sàn - Kinh doanh dễ dàng

Phần mềm quản lý bán hàng cho phép chủ shop kết nối dữ liệu với những dàn TMĐT uy tín nhất hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki… Từ đó giúp chủ shop mở rộng kênh bán dễ dàng, không bị giới hạn trong Facebook, Website...

3.2. Quản lý tập trung tồn kho, thông tin sản phẩm trên duy nhất một phần mềm

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mọi thay đổi thông tin sản phẩm, tồn kho sẽ được tự động cập nhật trên hệ thống và đồng bộ trên tất cả kênh bán hàng. Chủ shop có thể nhanh chóng tra cứu tồn kho, thông tin sản phẩm trên phần mềm để kịp thời tư vấn cho khách.

Xem thêm: Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

3.3. Báo cáo cáo hiệu quả kinh doanh từng sàn chính xác

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ tự động tổng hợp báo cáo phân tích kinh doanh theo từng sàn TMĐT. Từ đó các anh chị chủ shop sẽ đánh giá chính xác hiệu quả từng gian hàng và có những biện pháp thay đổi phù hợp. Có thể cân nhắc chỉ tập trung trên một sàn TMĐT hoặc nhiều bán hàng trên nhiều sàn.

CÓ NÊN CHUYỂN QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỪ FILE EXCEL SANG PHẦN MỀM CHUYÊN BIỆT?
Bạn nghĩ rằng Excel tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian hơn việc quản lý kinh doanh bằng sổ sách? Đúng là như vậy! Nhưng có một sự thật rằng những nhược điểm của nó còn nhiều hơn lợi ích mà nó đem lại. Vậy phương pháp quản lý bán hàng nào đơn giản, tiện lợi mà còn hiệu quả hơn Excel gấp nhiều lần? Khám phá ngay nhé!
CÁCH TĂNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG BÁN ONLINE
Hiện nay kinh doanh online đang là xu hướng. Tăng trải nghiệm khách hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng là một cách để tăng doanh thu. Cùng theo dõi bài viết này để hiểu và biết thêm nhé.
Bổ sung tính năng IMPORT DỮ LIỆU TRONG BẢNG GIÁ
- Bảng giá hỗ trợ người dùng có thể áp dụng các bảng giá khác nhau cho từng khách hàng/ nhóm khách hàng, chi nhánh. - Với những cửa hàng có nhiều sản phẩm, hàng hóa, để giảm thiểu thời gian nhập dữ liệu, phần mềm bổ sung tính năng IMPORT BẢNG GIÁ giúp hỗ trợ người dùng đẩy dữ liệu vào phần mềm thông qua file Excel mẫu.
Bổ sung tính năng In CHI TIẾT danh sách Hóa đơn
Cho phép người dùng có thể In dánh chi tiết của các Hóa đơn bán hàng.
PHÂN QUYỀN NHÂN VIÊN QUẢN LÝ CHI NHÁNH
Nếu cửa hàng của bạn có nhiều chi nhánh ở các địa điểm khác nhau, bạn cần có những nhân viên giữ vai trò quản lý chi nhánh để thay bạn điều hành các chi nhánh đó.
Hiện Đơn vị tính của Hàng hóa khi viêt Hóa đơn Nhập / Xuất
Để thuận tiện quan sát, phần mềm mRIC Onlie đã điều chỉnh cho hiện Đơn vị tính của hàng hóa khi viết hóa đơn.
Bổ sung thông tin Tổng số lượng sản phẩm trên hóa đơn
Cho phép người bán hàng quan sát nhanh được tổng số lượng hàng hóa trên hóa đơn đang tạo
App: Bổ sung tính năng tạo Phiếu Thu / Phiếu Chi
Cho phép viết Phiếu thu tiền và Phiếu chi tiền trên ứng dụng Android hoặc iOS
Phân quyền xem Giá nhập và Phân quyền xem lợi nhuận ở trang chủ
Mục đích:
- Phân quyền cho người sử dụng có thể xem được giá nhập của sản phẩm hàng hóa hoặc là không (nếu không được xem, giá nhập sẽ ẩn ở mọi chức năng liên quan).
- Phân quyền cho người sử dụng có thể xem được lợi nhuận ở trang chủ hoặc là không (Nếu không được xem, trang chủ sẽ ẩn phần lợi nhuận trong biểu đồ và thông tin lợi nhuận).
Bổ sung tính năng bán hàng cho bên B'
Cho phép xuất hàng cho bên thứ 3 (B'). Trên phiếu in giao hàng, thông tin người bán là Khách hàng của bạn (bên B) thay vì thông tin người bán là Bạn (bên A), thông tin người mua được thay bằng thông tin của bên thứ 3 (B'). Công nợ vẫn được tính cho bên thứ 2, bên B.

phần mềm quản lý bán hàng