Nội dung:
Thực hiện: Vào chức năng: Quản lý danh mục → chọn Khách hàng
Trong phần quản lý danh mục khách hàng gồm các chức năng chính sau:
- Thêm: Thêm mới Khách hàng, nhập đầy đủ thông tin
- Xóa: Chọn Khách hàng muốn xóa khỏi dữ liệu phần mềm
- Print: In danh mục Khách hàng
- Import: Đẩy dữ liệu từ file Excel (theo mẫu chuẩn) vào phần mềm giúp người sử dụng không mất nhiều thời gian trong thao tác nhập dữ liệu.
- Excel/ PDF: Xuất danh mục Khách hàng ra file Excel/ PDF để lưu trữ dữ liệu
- Sử dụng/ Không sử dụng: Tạm ẩn Khách hàng không sử dụng
● Thêm mới khách hàng là thao tác cơ bản để bạn khởi tạo các thông tin của khách hàng và quản lý công nợ trong quá trình giao dịch sau này.
Từ màn hình chính của hệ thống, nhấn chuột vào mục => Danh mục (trên thanh thực đơn ở phía bên trái màn hình) => Khách hàng => Thêm mới khách hàng
● Để sửa thông tin khách hàng, bạn nhấn vào biểu tượng sửa để tiến hành thay đổi thông tin khách hàng sau đó chọn lưu để hoàn tất.
● Khi bạn muốn tìm kiếm khách hàng, bạn click Tìm: gõ mã/tên/điện thoại. Sau đó bạn nhập từ khóa muốn tìm kiếm và kết quả sẽ được hiện trên màn hình.
● Lọc khách hàng từ danh mục, hãy nhấp vào biểu tượng lọc theo hình vẽ.
● Nhóm khách hàng trong danh mục theo nhóm hoặc khu vực, chỉ việc thao tác kéo thả vào dòng Drag a column ngay bên trên để nhóm. Khi bạn muốn bỏ nhóm chỉ cần nhấn dấu X là xong.
Từ màn hình chính của hệ thống, nhấn chuột vào mục => Nhập - xuất ( trên thanh thực đơn ở phía bên trái màn hình) => Xuất bán => thêm mới.
Nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng trong khi tạo hóa đơn, bạn hãy nhấn vào chọn khách hàng và nhập tên khách hàng bạn muốn tìm kiếm.
Nếu trong lúc tạo hóa đơn bạn muốn thêm khách hàng, bạn làm theo các bước sau đây:
● Viết phiếu thu: Phiếu thu là tính năng giúp ghi lại các khoản tiền đã thu được từ việc bán hàng hoặc thu nợ. Phiếu thu có thể tự động sinh ra thông qua các hoạt động giao dịch trên hệ thống hoặc do bạn tự tạo để cân bằng tổng thu trong cửa hàng của mình. Từ màn hình chính của hệ thống, nhấn chuột vào mục => Thu - Chi ( trên thanh thực đơn ở phía bên trái màn hình) => Viết phiếu thu => thêm mới.
● Thu tiền từ phiếu xuất: Thu tiền từ phiếu xuất được hệ thống tự động tạo ra khi có sự xuất bán hàng hóa và đã thu tiền từ khách hàng. Từ màn hình chính của hệ thống, nhấn chuột vào mục => Thu - Chi ( trên thanh thực đơn ở phía bên trái màn hình) => Thu tiền từ phiếu xuất.
● Viết phiếu chi: Phiếu chi là tính năng giúp bạn ghi lại các khoản tiền đã chi được từ việc nhập hàng hoặc thanh toán các chi phí khác. Phiếu chi có thể tự động sinh ra thông qua các hoạt động giao dịch trên hệ thống hoặc do bạn chủ động tạo. Từ màn hình chính của hệ thống, nhấn chuột vào mục => Thu - Chi ( trên thanh thực đơn ở phía bên trái màn hình) => Viết phiếu chi.
Báo cáo công nợ khách hàng sẽ hỗ trợ bạn quản lý các khoản nợ của người mua theo lịch sử giao dịch tại cửa hàng.
Để xem báo cáo tổng hợp công nợ khách hàng bạn làm theo các bước sau: Từ màn hình chính của hệ thống, nhấn chuột vào mục => Báo cáo tổng hợp (trên thanh thực đơn ở phía bên trái màn hình) => Công nợ khách hàng. Trong tính năng này, bạn có thể xuất file Excel, In báo cáo hoặc xem chi tiết thông tin nếu muốn.
Lưu ý: Báo cáo chỉ hiện ra những khách hàng có nợ hoặc có phát sinh chứng từ trong kỳ lập báo cáo.
Khi mới sử dụng phần mềm, bạn chưa có dữ liệu gì về khách hàng bạn có thể sử dụng tính năng Import thông tin khách hàng từ file Excel để quản lý.
Từ màn hình chính của hệ thống, nhấn chuột vào mục => Danh mục (trên thanh thực đơn ở phía bên trái màn hình) => Khách hàng => Import
Chương trình khuyến mại trong phần mềm là một cách tuyệt vời để giúp tăng cường sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bạn có thể thiết lập chương trình khuyến mại bằng cách cung cấp giảm giá, quà tặng hoặc điểm thưởng cho khách hàng khi họ sử dụng phần mềm của bạn. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn và tạo ra một môi trường kinh doanh tích cực.
Trong phần mềm RIC online để tạo chương trình khuyến mại cho khách hàng, bước đầu từ màn hình chính của hệ thống, nhấn chuột vào mục => Chăm sóc khách hàng (trên thanh thực đơn ở phía bên trái màn hình) => Khuyến mại => thêm mới chương trình khuyến mại.
Thẻ tích điểm là một công cụ phổ biến trong các chương trình khuyến mại. Khách hàng có thể tích điểm thông qua việc mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn, sau đó đổi điểm thành các phần thưởng hoặc ưu đãi đặc biệt. Trong phần mềm RIC, bạn có thể cài đặt hạn mức tương ứng với 1 điểm để khách hàng có thể tích lũy trong quá trình mua hàng hóa dịch vụ. Ví dụ: 1 điểm = 10.000 đồng tùy theo chính sách của bạn đưa ra.
RIC Đồng hành cùng nhà kinh doanh - Cam kết cùng chung trách nhiệm
CSKH 1900 0027 luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách hàng 24/7
Hotline/Zalo: 097 247 8383
Miễn phí sử dụng Phần mềm Quản lý bán hàng RIC tại: